ലഖ്നൗ : കഴിഞ്ഞ ഏഴ് വർഷത്തിനിടെ സംസ്ഥാനത്തിന്റെ റോഡ് ശൃംഖലയിൽ അസാധാരണമായ വളർച്ചയാണ് ഉണ്ടായതെന്ന് യുപി മുഖ്യമന്ത്രി യോഗി ആദിത്യനാഥ് വ്യാഴാഴ്ച പറഞ്ഞു. 2017 മുതൽ ഹൈവേ 7,002 കിലോമീറ്ററിൽ നിന്ന് 10,214 കിലോമീറ്ററായും ഗ്രാമീണ റോഡുകൾ 87,517 കി.മീ മുതൽ 1,93,581 കി.മീ വരെ വർധിച്ചുവെന്നും മുഖ്യമന്ത്രി പറഞ്ഞു.
പൊതുമരാമത്ത് വകുപ്പിന്റെ വിവിധ പദ്ധതികളുടെ അപ്ഡേറ്റ് സ്റ്റാറ്റസ് അവലോകനം ചെയ്യുമ്പോഴായിരുന്നു അദ്ദേഹത്തിന്റെ വിശദീകരണം. പ്രധാന ജില്ലാ റോഡുകളുടെയും മറ്റ് ജില്ലാ റോഡുകളുടെയും ശൃംഖലയും വിപുലീകരിച്ചതായി മുഖ്യമന്ത്രി പറഞ്ഞു. ഇന്ന് സംസ്ഥാനത്ത് പ്രതിദിനം ശരാശരി 9 കിലോമീറ്റർ റോഡുകൾ വീതികൂട്ടുകയോ ബലപ്പെടുത്തുകയോ ചെയ്യുന്നു. ഗ്രാമങ്ങളിൽ പ്രതിദിനം 11 കിലോമീറ്റർ പുതിയ റോഡുകൾ നിർമ്മിക്കുന്നുവെന്ന് അദ്ദേഹം വ്യക്തമാക്കി.
വികസനം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിൽ ഗതാഗതത്തിന്റെ നിർണായക പങ്ക് കണക്കിലെടുക്കുമ്പോൾ, റോഡ് നിർമ്മാണത്തിന്റെ ഈ വേഗത ഒരു പുതിയ മാനദണ്ഡം സ്ഥാപിക്കുന്നു, ഇത് വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള കൂടുതൽ ശ്രമങ്ങളെ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നുവെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. 50 വർഷം പിന്നിട്ട സംസ്ഥാനത്തെ എല്ലാ പാലങ്ങളും സമഗ്രമായ പരിശോധനയ്ക്ക് വിധേയമാക്കണമെന്ന് യോഗി പറഞ്ഞു.
ഈ പരിശോധന അവയുടെ സൂപ്പർ സ്ട്രക്ചറിന്റെ അവസ്ഥ, കടവ്, പാലങ്ങളുടെ ജലപാതയിലെ തടസ്സം, തൂണിന്റെ വശത്തുള്ള ദ്വാരങ്ങൾ, പാലത്തിന്റെ അബട്ട്മെൻ്റ് ചരിവ്, പാറകൾ എന്നിവ സൂക്ഷ്മമായി പരിശോധിക്കണം. പരിശോധനയിൽ ഏതെങ്കിലും പാലം സുരക്ഷിതമല്ലെന്ന് കണ്ടെത്തിയാൽ, അത് ഗതാഗതത്തിനായി ഉടൻ അടയ്ക്കണം. അതനുസരിച്ച് പ്രാദേശിക ജില്ലാ ഭരണകൂടങ്ങളെ അറിയിക്കണമെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
വരാനിരിക്കുന്ന കൻവാർ യാത്രയ്ക്ക് മുമ്പ് ജില്ലകളിൽ ഇതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട റോഡുകൾ 100 ശതമാനം കുഴിരഹിതമാക്കണമെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. ജൂലൈ 15-നകം ഈ ദൗത്യം പൂർത്തിയാക്കണം. വെള്ളം കെട്ടിനിൽക്കാൻ സാധ്യതയുള്ള സ്ഥലങ്ങളിൽ മതിയായ ഡ്രെയിനേജ് ഉറപ്പാക്കാൻ നടപടികൾ കൈക്കൊള്ളണമെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
ബ്ലോക്ക് ആസ്ഥാനത്തേക്ക് രണ്ടുവരിപ്പാത കണക്റ്റിവിറ്റി നൽകാനുള്ള പ്രതിജ്ഞാബദ്ധത നിശ്ചിത സമയപരിധിക്കുള്ളിൽ പാലിക്കണമെന്ന് മുഖ്യമന്ത്രി പറഞ്ഞു. 165 റോഡുകളിൽ 143 എണ്ണത്തിന്റെയും നിർമാണം പൂർത്തിയായി എന്നത് പ്രശംസനീയമാണ്. ബാക്കിയുള്ള പദ്ധതികൾ ഉടൻ പൂർത്തിയാക്കാനുള്ള ശ്രമങ്ങൾ ത്വരിതപ്പെടുത്തണം. സംസ്ഥാനത്തിന്റെ അന്തർസംസ്ഥാന-അന്താരാഷ്ട്ര അതിർത്തികളിൽ സ്ഥിതി ചെയ്യുന്ന റോഡുകളിൽ വലിയ ഗേറ്റുകളുടെ നിർമ്മാണം ത്വരിതപ്പെടുത്താൻ അദ്ദേഹം നിർദ്ദേശിച്ചു.
ഭൂമി ലഭ്യത പ്രശ്നമാകുന്ന സന്ദർഭങ്ങളിൽ പ്രാദേശിക അധികാരികളുമായി ഉടനടി ഏകോപിപ്പിക്കുക. ഈ ഗേറ്റുകൾ അതിർത്തികളിൽ നേരിട്ട് നിർമ്മിക്കണം, മതിയായ ലൈറ്റിംഗ് സംവിധാനങ്ങളോടെ ആകർഷകമായി രൂപകൽപ്പന ചെയ്യണംമെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
രാജ്യത്ത് ആദ്യമായി എഫ്ഡിആർ നിർമാണ സാങ്കേതികവിദ്യ ഉപയോഗിച്ചത് യുപി പിഡബ്ല്യുഡിയാണെന്നത് പ്രശംസനീയമാണെന്നും യോഗി പറഞ്ഞു. ഉന്നാവോ ജില്ലയിൽ, പഴയ റോഡ് റീസൈക്കിൾ ചെയ്ത് സിമന്റ് ചെയ്ത അടിത്തറ നൽകി എഫ്ഡിആർ ജോലിയും കാൺപൂരിൽ അഡിറ്റീവുകൾ ഉപയോഗിച്ചും നിർമ്മാണ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നടത്തി. ഇതൊരു നല്ല പരീക്ഷണമായിരുന്നു. മൊത്തം മറ്റ് ജില്ലാ റോഡുകളുടെ പകുതിയും ഈ സാങ്കേതികവിദ്യ ഉപയോഗിച്ച് നിർമ്മിക്കണം എന്നതായിരിക്കണം നമ്മുടെ ശ്രമം. പുതുമകൾ സ്വീകരിക്കണമെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
ഓരോ വർഷവും റോഡിൽ നിലവിലുള്ള പിസിയു വർധിക്കുന്നത് കണക്കിലെടുത്ത്, സംസ്ഥാനത്തെ വിവിധ വിഭാഗങ്ങളിലെ റോഡുകളുടെ വീതി കൂട്ടുന്നതിന്റെ മാനദണ്ഡങ്ങൾ കൂടുതൽ മെച്ചപ്പെടുത്തണമെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. വിശാലമായ റോഡുകൾ ഗതാഗത സൗകര്യം വർദ്ധിപ്പിക്കും. മഴയിൽ പുതുതായി നിർമിച്ച റോഡുകളിൽ മണ്ണൊലിപ്പ് ഉണ്ടായാൽ അടിയന്തര അറ്റകുറ്റപ്പണികൾ നടത്തണമെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
റോഡ്, പാലം പദ്ധതികളായാലും പൊതുജനങ്ങൾക്ക് ഉപകാരപ്പെടുന്ന മറ്റ് നിർമാണങ്ങളായാലും അംഗീകാരത്തിന് മുമ്പ് അവയുടെ പ്രാധാന്യം വിലയിരുത്തണമെന്നും മുഖ്യമന്ത്രി പറഞ്ഞു. വികസനത്തിൽ സന്തുലിതാവസ്ഥയാണ് ഏറ്റവും പ്രധാനം. ആദ്യം ആവശ്യം പരിശോധിച്ച് മുൻഗണന നിശ്ചയിക്കുക, തുടർന്ന് മെറിറ്റിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ റോഡിന്റെയോ പാലത്തിന്റെയോ നിർമാണത്തിന് അനുമതി നൽകുക. എല്ലാ 75 ജില്ലകളും വികസന സംരംഭങ്ങളിൽ നിന്ന് പ്രയോജനം നേടുന്നത് നിർണായകമാണെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
270 നദീപാലങ്ങളും 115 റെയിൽവേ മേൽപ്പാലങ്ങളും (ആർഒബി) 10 മേൽപ്പാലങ്ങളും ഉൾപ്പെടെ പൊതുതാൽപ്പര്യമുള്ള 395 പദ്ധതികൾ കഴിഞ്ഞ 7 വർഷത്തിനിടെ സംസ്ഥാന പാലം കോർപ്പറേഷൻ വിജയകരമായി പൂർത്തിയാക്കിയത് ശ്ലാഘനീയമാണെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. ബ്രിഡ്ജ് കോർപ്പറേഷൻ, പൊതുമരാമത്ത് വകുപ്പ്, രാജ്കിയ നിർമാൺ നിഗം എന്നിവിടങ്ങളിൽ വിദഗ്ധരെ നിയോഗിക്കണം. മനുഷ്യവിഭവശേഷിക്ക് എവിടെയും ക്ഷാമം ഉണ്ടാകരുത്. ശേഷി വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനും ഐഐടികൾ പോലുള്ള സ്ഥാപനങ്ങളുമായുള്ള സഹകരണം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിനും ഊന്നൽ നൽകണമെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
എല്ലാ പദ്ധതികളിലും സമയബന്ധിതവും ഉയർന്ന നിലവാരം പുലർത്തുന്നതും നിർബന്ധമാണെന്ന് യോഗി പറഞ്ഞു. വിശദമായ പ്രോജക്ട് റിപ്പോർട്ട് (ഡിപിആർ) അന്തിമമാക്കുന്നതും ജോലിയുടെ ഷെഡ്യൂൾ ചെയ്ത ആരംഭ, പൂർത്തീകരണ തീയതികൾ കർശനമായി പാലിക്കുന്നതും ഇതിൽ ഉൾപ്പെടുന്നുണ്ടെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
പ്രതികരിക്കാൻ ഇവിടെ എഴുതുക: