തിരുവനന്തപുരം: അമൃത് ഭാരത് സ്റ്റേഷന് പദ്ധതിയുടെ കീഴില് വികസനത്തിനൊരുങ്ങി പാലക്കാട് ഡിവിഷനില് നിന്നും 15 റെയില്വേ സ്റ്റേഷനുകള്. ഫറോക്ക്, വടകര, മാഹി, തലശ്ശേരി, പയ്യന്നൂര്, കാസര്ഗോഡ്, മംഗളൂരു ജംഗ്ഷന്,പൊള്ളാച്ചി, ഒറ്റപ്പാലം, ഷോര്ണൂര്, പരപ്പനങ്ങാടി, അങ്ങാടിപ്പുറം, നിലമ്പൂര്, കുറ്റിപ്പുറം, തിരൂര് എന്നീ റെയില്വേ സ്റ്റേഷനുകള്ക്ക് 10 കോടി രൂപയുടെ വീതം വികസനപ്രവര്ത്തനങ്ങളാണ് നടത്തുകയെന്ന്. ഇന്ത്യന് റെയില്വേ പാസഞ്ചേഴ്സ് അമിനിറ്റീസ് കമ്മറ്റി ചെയര്മാന് പി.കെ. കൃഷ്ണദാസ് പറഞ്ഞു.
രാജ്യത്ത് 1000 റെയില്വേ സ്റ്റേഷനുകളാണ് പദ്ധതിക്ക് കീഴില് വരുന്നത്. കേരളത്തിന്റെ റെയില്വേ വികസനത്തിന് എന്നും ഒപ്പം ഉണ്ടാകും എന്നും അദേഹം വ്യക്തമാക്കി. അമൃത് ഭാരത് സ്റ്റേഷന് പദ്ധതി സ്റ്റേഷനുകളുടെ നവീകരണത്തിനായി റെയില്വേ മന്ത്രാലയം രൂപീകരിച്ച പുതിയ നയമായ ‘അമൃത് ഭാരത് സ്റ്റേഷന്’ ഇന്ത്യന് റെയില്വേയുടെ മുഖച്ഛായ മാറ്റിയെഴുതുവാന് പോവുകയാണ്.
ദീര്ഘകാല ഉപയോഗത്തിനായി, സ്റ്റേഷനുകള് ലഭ്യമായ സൗകര്യങ്ങള് പരമാവധി വിനിയോഗിച്ച് ലോകോത്തര നിലവാരത്തിലേക്ക് സ്റ്റേഷനുകളുടെ വികസനം ഈ നയം വിഭാവനം ചെയ്യുന്നു. ആയിരത്തിലധികം സ്റ്റേഷനുകളുടെ അടിസ്ഥാന സൗകര്യ വികസനമാണ് ഇത് ലക്ഷ്യമിടുന്നതെന്നും പി.കെ. കൃഷ്ണദാസ് പറഞ്ഞു.
റെയില്വേ സ്റ്റേഷനുകളുടെ ആവശ്യത്തിനും രക്ഷാകര്തൃത്വത്തിനും അനുസരിച്ചായിരിക്കും പുതിയ പദ്ധതി നടപ്പാക്കുക. ദീര്ഘകാലാടിസ്ഥാനത്തില് സ്റ്റേഷനില് റൂഫ് പ്ലാസകളും നഗര കേന്ദ്രങ്ങളും സൃഷ്ടിക്കുന്നതിനായി മാസ്റ്റര് പ്ലാനുകള് തയ്യാറാക്കുകയും ഘട്ടം ഘട്ടമായി നടപ്പിലാക്കുകയും ചെയ്യുന്നതിനെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതാണ് ഈ പദ്ധതിയെന്നും അദേഹം വ്യക്തമാക്കി.
ഏറ്റവും മികച്ച സൗകര്യങ്ങള്
‘അമൃത് ഭാരത് സ്റ്റേഷന്’ സ്കീമില് ഏറ്റവും മികച്ച സൗകര്യങ്ങള് തിരഞ്ഞെടുത്ത റെയില്വേ സ്റ്റേഷനുകളില് ഒരുക്കും. സ്റ്റേഷനില് നിലവിലുള്ള വിവിധ വെയിറ്റിങ് ഹാളുകള് കൂട്ടിച്ചേര്ക്കുവാനും യാത്രക്കാര്ക്ക് നല്കുന്ന സൗകര്യങ്ങള് വികസിപ്പിക്കുവാനും നല്ല കഫറ്റീരിയയും റീട്ടെയില് സൗകര്യങ്ങളും ഒരുക്കാനും പദ്ധതി വഴി ശ്രമിക്കും. എക്സിക്യൂട്ടീവ് ലോഞ്ചുകള്ക്കും ചെറുകിട ബിസിനസ് മീറ്റിംഗുകള്ക്കുള്ള സ്ഥലങ്ങളും ഇവിടെയുണ്ടാകും. ഇതനുസരിച്ച് അമൃത് ഭാരത് സ്റ്റേഷന് സ്കീമിന് കീഴില് തിരഞ്ഞെടുത്ത സ്റ്റേഷനുകള്ക്ക് വിബാവനം ചെയ്തിരിക്കുന്ന മാറ്റങ്ങള് എന്തൊരക്കെയാണെന്നു നോക്കാം.
റോഡുകളുടെ വീതികൂട്ടല്, ആവശ്യമില്ലാത്ത ഘടനകള് നീക്കം ചെയ്യല്, ശരിയായി രൂപകല്പ്പന ചെയ്ത സൈനേജുകള്, സമര്പ്പിത കാല്നട പാതകള്, നന്നായി ആസൂത്രണം ചെയ്ത പാര്ക്കിംഗ് ഏരിയകള്, മെച്ചപ്പെട്ട ലൈറ്റിംഗ് തുടങ്ങിയവയിലൂടെ സുഗമമായ പ്രവേശനം ഉറപ്പാക്കും. ആവശ്യമായ മെച്ചപ്പെടുത്തലുകള്ക്കായി പ്രാദേശിക അധികാരികളുമായി ആവശ്യമായ ബന്ധം സ്ഥാപിക്കണം. അവരുടെ പ്രദേശങ്ങളിലെ പ്രാദേശിക അധികാരികള് പുറത്ത്. സ്റ്റേഷന് അനുഭവം മികച്ചതാക്കുവാന് ലാന്ഡ്സ്കേപ്പിംഗ്, ഗ്രീന് പാച്ചുകള്, പ്രാദേശിക കല, സംസ്കാരം എന്നിവയുടെ ഘടകങ്ങള് ഉപയോഗിക്കണം എന്നും നയത്തില് വ്യക്തമാക്കുന്നുണ്ട്.
വൈഫൈ, എസ്കലേറ്ററുകള്
പ്ലാറ്റ്ഫോം ഏരിയകളിലെ ഡ്രെയിനേജ് വളരെ പ്രധാനമാണ്. കഴിയുന്നത്ര ശുദ്ധിയാകുന്ന തരത്തിലുള്ള അഴുക്കുചാലുകള് വയ്ക്കുന്നതിന് പ്രത്യേക ഊന്നല് നല്കണം. സ്വാഭാവിക ചരിവുകള് പര്യാപ്തമല്ലാത്ത ഇടങ്ങളില് അനുയോജ്യമായ ക്രോസ് ഡ്രെയിനുകള്, സംമ്പ്, പമ്പ് ക്രമീകരണം എന്നിവ നല്കാം ഭിന്നശേഷിക്കാര്ക്കുള്ള സൗകര്യങ്ങള് റെയില്വേ ബോര്ഡ് കാലാകാലങ്ങളില് പുറപ്പെടുവിക്കുന്ന മാനദണ്ഡങ്ങളും ചട്ടങ്ങളും അനുസരിച്ചായിരിക്കും ലഭ്യമാക്കുക.
എല്ലാ വിഭാഗത്തിലുള്ള സ്റ്റേഷനുകളിലും ഭിന്നശേഷിക്കാര്ക്ക് മതിയായ എണ്ണം ശുചിമുറികള് നല്കണമെന്നും നയത്തില് പറയുന്നു. ടോയ്ലറ്റുകളുടെ സ്ഥാനം സ്റ്റേഷന് ഉപയോഗത്തിന് അനുയോജ്യവും എളുപ്പത്തില് കാണാവുന്നതും എത്തിപ്പെടുവാന് സാധിക്കുന്നതും ആയിരിക്കണം.
ഉയര്ന്ന പ്ലാറ്റ്ഫോമുകള്
എല്ലാ വിഭാഗം റെയില്വേ സ്റ്റേഷനുകളിലും ഹൈ ലെവല് പ്ലാറ്റ്ഫോമുകള് (760 മുതല് 840 മില്ലിമീറ്റര് വരെ) നല്കും. സാധാരണയായി, പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളുടെ നീളം 600 മീ ആണ്. പ്ലാറ്റ്ഫോം പ്രദേശത്തെ ഡ്രെയിനേജ് സൗകര്യത്തിന് പ്രത്യേക ഊന്നല് നല്കും. ഡ്രെയിനുകള് രൂപകല്പ്പന ചെയ്ത മോഷണത്തെ പ്രതിരോധിക്കുന്ന കവറുകളാല് മൂടും.
പ്രതികരിക്കാൻ ഇവിടെ എഴുതുക: