ധനുര്വേദത്തില് ശസ്ത്രങ്ങളും അസ്ത്രങ്ങളുമാണ് മുഖ്യമായും പ്രതിപാദിച്ചിട്ടുള്ളത്. ശാസ്ത്രാസ്ത്രങ്ങള് അഹിംസയ്ക്ക് വേണ്ടിയിട്ടുള്ളതല്ലല്ലോ. ധര്മ സംരക്ഷണത്തിന് വേണ്ടിയുള്ളതാണ്. ധര്മ സംരക്ഷണത്തിനുവേണ്ടി കൊണ്ടുനടക്കുന്ന ശസ്ത്രം ഒരുകാലത്തും ഉപേക്ഷിക്കില്ല എന്നുപറയുന്ന രാമനെ നമ്മള് പൂജിക്കുകയാണ്. സീതയെ വേണമെങ്കില് ഉപേക്ഷിക്കാം, ലക്ഷ്മണനെയും ഉപേക്ഷിക്കാം. പക്ഷേ ധര്മസംരക്ഷണത്തിനുള്ള ആയുധം ഉപേക്ഷിക്കില്ല എന്ന് വ്യക്തമായി പറഞ്ഞ രാമന് പൂജിക്കപ്പെടുക തന്നെയാണ് വൈദിക സമ്പ്രദായത്തില്. അതുകൊണ്ട് അഹിംസ എന്നുള്ള പദത്തെ ഒരിക്കലും തെറ്റായിട്ട് വ്യാഖ്യാനിക്കരുത്.
– സ്വാമി ചിദാനന്ദപുരി
സമ്പാദനം : അരുണ് പ്രഭാകരന്
പ്രതികരിക്കാൻ ഇവിടെ എഴുതുക: