ന്യൂഡൽഹി∙ അഹമ്മദാബാദിൽ എയർ ഇന്ത്യ വിമാനം തകർന്ന സംഭവത്തിന്റെ പ്രാഥമിക റിപ്പോർട്ട് പുറത്ത്. പറന്നുയർന്ന ആ 98 സെക്കൻഡിൽ എയർ ഇന്ത്യ വിമാനത്തിന് സംഭവിച്ചത് എന്തെന്നാണ് ഇപ്പോൾ പുറത്ത് വരുന്നത്.പറന്നുയർന്നതു മുതൽ വിമാനത്താവള അതിർത്തി മതിലിന് പുറത്ത് ബോയിംഗ് 787-8 വിമാനം തകർന്നുവീണ നിമിഷം വരെയുള്ള സമയമാണ് വെറും 98 സെക്കൻഡ്. സംഭവത്തിൽ 241 പേർ കൊല്ലപ്പെട്ടു , ഒരാൾ മാത്രമേ രക്ഷപ്പെട്ടുള്ളൂ എന്ന് എയർക്രാഫ്റ്റ് ആക്സിഡന്റ് ഇൻവെസ്റ്റിഗേഷൻ ബ്യൂറോയുടെ 15 പേജുള്ള പ്രാഥമിക അന്വേഷണ റിപ്പോർട്ടിൽ വിശദീകരിക്കുന്നു.
ദുരന്തം സംബന്ധിച്ച പ്രാഥമിക അന്വേഷണ റിപ്പോര്ട്ടില് വിമാനത്തിന്റെ രണ്ട് ഫ്യൂവല് സ്വിച്ചുകളും ഓഫായിരുന്നു എന്നാണ് കണ്ടെത്തിയത്.എയർക്രാഫ്റ്റ് ആക്സിഡന്റ് ഇൻവെസ്റ്റിഗേഷൻ ബ്യൂറോയാണ് (എഎഐബി) റിപ്പോർട്ട് പുറത്തുവിട്ടത്. എൻജിനിലേക്ക് ഇന്ധനം പോകുന്ന സംവിധാനത്തിന്റെ പ്രവർത്തനം താളം തെറ്റിയതാണ് രണ്ട് എൻജിനുകളും നിലയ്ക്കാൻ കാരണം എന്നാണു നിഗമനം. ടേക്ക് ഓഫ് ക്ലിയറൻസ് ലഭിച്ചതിന് ശേഷം ഉച്ചയ്ക്ക് 1:37 ന് വിമാനം പറന്നുയർന്നു.
വിമാനം വായുവിൽ വെറും 32 സെക്കൻഡ് മാത്രമായിരുന്നു, ഒടുവിൽ അത് തകർന്നുവീണു. ഉച്ചയ്ക്ക് 1:38 ആയപ്പോഴേക്കും, ടേക്ക് ഓഫ് റോളിനിടെ ഒരു എഞ്ചിൻ മണിക്കൂറിൽ 284 കിലോമീറ്റർ വേഗതയിലെത്തി. അടുത്ത രണ്ട് സെക്കൻഡുകൾക്കുള്ളിൽ, പ്രാഥമിക അന്വേഷണ റിപ്പോർട്ട് അനുസരിച്ച്, വിമാനം വിആർ വേഗത – ഭ്രമണ വേഗത – മണിക്കൂറിൽ 287 കിലോമീറ്റർ എന്ന നിലയിൽ എത്തി. അതിനുശേഷം, വിമാനം ഉയർന്നു, അതായത് നാല് സെക്കൻഡുകൾക്ക് ശേഷം ചക്രങ്ങൾ നിലം വിട്ടു.
അടുത്ത മൂന്ന് സെക്കൻഡിനുള്ളിൽ, വിമാനം പരമാവധി വ്യോമ വേഗത മണിക്കൂറിൽ 334 കിലോമീറ്റർ രേഖപ്പെടുത്തി. തൊട്ടുപിന്നാലെ, രണ്ട് എഞ്ചിനുകളും ഓഫായി, വിമാനം ഉയരം കുറയ്ക്കാൻ തുടങ്ങിയപ്പോൾ RAT (റാം എയർ ടർബൈൻ) വിന്യസിക്കാൻ പ്രേരിപ്പിച്ചു.ഇരട്ട എഞ്ചിൻ തകരാർ സംഭവിക്കുമ്പോഴോ വൈദ്യുത അല്ലെങ്കിൽ ഹൈഡ്രോളിക് പവർ നഷ്ടപ്പെടുമ്പോഴോ ആണ് RAT-കൾ വിന്യസിക്കുന്നത്.
എന്നിരുന്നാലും, കുറഞ്ഞ ഉയരത്തിൽ, പ്രത്യേകിച്ച് ടേക്ക് ഓഫ് സമയത്ത്, ടർബൈനിന് കുറഞ്ഞ വേഗതയിൽ വൈദ്യുതി നൽകാൻ ആവശ്യമായ വായുപ്രവാഹം കുറവായതിനാൽ, RAT വിന്യാസം പലപ്പോഴും ഫലപ്രദമല്ലെന്ന് വ്യോമയാന വിദഗ്ധർ അഭിപ്രായപ്പെട്ടു.അഞ്ച് സെക്കൻഡുകൾക്ക് ശേഷം, എഞ്ചിൻ 1 ന്റെ ഇന്ധന കട്ട്ഓഫ് സ്വിച്ച് RUN സ്ഥാനത്തേക്ക് തിരികെ നീക്കി, ഇത് വീണ്ടെടുക്കലിന്റെ സൂചനകൾ സൂചിപ്പിക്കുന്നുവെന്ന് എൻഹാൻസ്ഡ് എയർബോൺ ഫ്ലൈറ്റ് റെക്കോർഡറിൽ (EAFR) നിന്നുള്ള ഡാറ്റ ഉദ്ധരിച്ച് റിപ്പോർട്ട് പറയുന്നു.
രണ്ട് സെക്കൻഡുകൾക്ക് ശേഷം ഓട്ടോ-സ്റ്റാർട്ട് ലോജിക് കാരണം എപിയു ഇൻലെറ്റ് വാതിൽ തുറക്കാൻ തുടങ്ങി. തുടർന്നുള്ള രണ്ട് സെക്കൻഡുകൾക്കുള്ളിൽ എഞ്ചിൻ 2 സ്ഥിരത കൈവരിക്കാൻ തുടങ്ങി.കോർ വേഗത കുറയ്ക്കൽ നിലച്ചതിനുശേഷം എഞ്ചിൻ 1 വീണ്ടെടുക്കാൻ തുടങ്ങിയെങ്കിലും, എഞ്ചിൻ 2 ന് വീണ്ടും പ്രകാശിക്കാൻ കഴിയുമെങ്കിലും, അതിന്റെ കോർ വേഗത കുറയ്ക്കൽ തടയാൻ കഴിഞ്ഞില്ല എന്ന് റിപ്പോർട്ട് പ്രസ്താവിച്ചു.
MAYDAY കോൾ ഉച്ചയ്ക്ക് 1:39 ന് (08:09:05 UTC) ആയിരുന്നു. ആറ് സെക്കൻഡുകൾക്ക് ശേഷം, 08:09:11 UTC ന്, EAFR റെക്കോർഡിംഗ് നിർത്തിയതായി റിപ്പോർട്ട് പറയുന്നു.
മെയ്ഡേ കോളിനെക്കുറിച്ച് എയർ ട്രാഫിക് കൺട്രോൾ ഓഫീസർ അന്വേഷിച്ചപ്പോൾ, പ്രതികരണമൊന്നും ലഭിച്ചില്ല, കാരണം ആ നിമിഷം വിമാനം വിമാനത്താവള അതിർത്തിക്ക് പുറത്ത് ഇടിച്ചു വീഴുന്നത് ശ്രദ്ധയിൽപ്പെട്ടിരുന്നുവെന്ന് റിപ്പോർട്ടിൽ പറയുന്നു.ടേക്ക് ഓഫ് ചെയ്യുന്ന സമയത്ത് പൈലറ്റ് ഇൻ കമാൻഡിന്റെ നിരീക്ഷണത്തിൽ കോ–പൈലറ്റാണ് വിമാനം നിയന്ത്രിച്ചിരുന്നത്.
പ്രതികരിക്കാൻ ഇവിടെ എഴുതുക