ഭഗവദ്ഗീത ലോകത്തിലെ മിക്കവാറും എല്ലാ ഭാഷകളിലേക്കും വിവര്ത്തനം ചെയ്യപ്പെട്ടിട്ടുണ്ടെന്ന് നമുക്കെല്ലാവര്ക്കും അറിയാം. ഭാരതീയരല്ലാത്ത ഭക്തര് ഭഗവാന് കൃഷ്ണന്റെ താളത്തില് നൃത്തം ചെയ്യുന്ന വീഡിയോകള് കാണാം. ഇസ്കോണ് പോലുള്ള സംഘടനകളിലെ അംഗങ്ങള് തെരുവോരങ്ങള് തോറും ഭഗവദ് ഗീതയുടെ പ്രചരണം നടത്തുന്നത് നമ്മള് കാണുന്നു. അതുപോലെ ഭഗവദ്ഗീത പ്രചാരണത്തിന് മുന്തൂക്കം നല്കി വരുന്ന സ്വാമി ചിന്മയാനന്ദന്റെ ശിഷ്യന്മാരെയും ഓരോ ഗ്രാമങ്ങളിലും ശ്രദ്ധിച്ചാല് നമുക്ക് കാണാന് സാധിക്കും. ഇവരുടെയൊക്കെ മഹത്തായ ജീവകാരുണ്യ പ്രവര്ത്തനങ്ങള് കൊണ്ടാണ് ഇതെല്ലാം സംഭവിച്ചത്. എന്നിരുന്നാലും നിര്ഭാഗ്യവശാല് ഭാരതീയര്, പ്രത്യേകിച്ച് യുവാക്കള്, ഗീതയെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവില് നിന്ന് ഇപ്പോഴും അകലെയാണ്.
ഓപ്പണ്ഹൈമര്, ആല്ബര്ട്ട് ഐന്സ്റ്റീന്, ഹെര്മന് ഹെസ്സെ തുടങ്ങിയ മഹാനായ ശാസ്ത്രജ്ഞരും തത്ത്വചിന്തകരും ഈ ശാശ്വത തത്ത്വചിന്തയെ പ്രശംസിച്ചു എന്നുള്ളതും ഭഗവദ്ഗീതയുടെ പ്രശസ്തിയെ ഇവിടെ ഇഴ ചേര്ക്കാം
വിദേശത്തെ ആളുകള്ക്ക് ഗീതയെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവ് പരിചയപ്പെടാന്, ജര്മ്മനിയില് സംസ്കൃതം പഠിപ്പിക്കുന്ന സ്ഥാപനങ്ങളുണ്ട്. അതുപോലെ കേംബ്രിഡ്ജിലും മറ്റ് സ്ഥാപനങ്ങളിലും ഭഗവദ്ഗീത കോഴ്സുകളായി പഠിപ്പിക്കുന്നുണ്ട്.
വാസ്തവത്തില് ഭാരതത്തിലും ഐഐടികള്, ഐഐഎം തുടങ്ങിയ സ്ഥാപനങ്ങളില്, ഭഗവദ്ഗീത ഇപ്പോള് പ്രൊഫഷണല് കോഴ്സുകളായി കുറച്ചെങ്കിലും പഠിപ്പിക്കപ്പെടുന്നു. വിനോദമേഖലയിലെ വലിയ വലിയ സെലിബ്രിറ്റികള് ഭഗവദ്ഗീതയുടെ പരിവര്ത്തന ശക്തിയെ അംഗീകരിക്കുന്നു. തീര്ച്ചയായും, ഒരിക്കല് ഗീതയുമായി സമ്പര്ക്കം പുലര്ത്തിയാല്, ഗീതയോട് ഭയവും ആദരവും പ്രകടിപ്പിക്കാത്ത ഒരു മഹാനായ വ്യക്തി ഉണ്ടായിട്ടില്ല.
ഗീത സൈദ്ധാന്തികമല്ല, പ്രായോഗികമാണ്
മഹാബുദ്ധിജീവികള്ക്ക് മാത്രം വിലമതിക്കാവുന്ന ഒരു സൈദ്ധാന്തിക അറിവ് മാത്രമല്ല ഭഗവദ്ഗീത. ഇത് ജീവിതത്തിന്റെ വഴികാട്ടിയാണ്, ഒരു ലൈഫ് മാനുവല് ആണ്. ഇന്ന് ആളുകള് അവരുടെ ജീവിതത്തില് അഭിമുഖീകരിക്കുന്ന ഏറ്റവും വലിയ പ്രശ്നങ്ങളിലൊന്ന് ആശയക്കുഴപ്പമാണ്. വാസ്തവത്തില് ആശയക്കുഴപ്പം ആധുനിക ജീവിതത്തിന്റെ പുതിയ മാനദണ്ഡമാണ്. യുവാക്കള് അവരുടെ ഭാവിയെക്കുറിച്ച് ആശയക്കുഴപ്പത്തിലാണ്. മാറുന്ന സാങ്കേതിക വിദ്യകളില് രക്ഷിതാക്കള് ആശയക്കുഴപ്പത്തിലാണ്. അംഗീകരിക്കില്ലെങ്കിലും രാഷ്ട്രീയക്കാര് തന്നെ ആശയക്കുഴപ്പത്തിലാണ്. ആളുകള് അവരുടെ കര്ത്തവ്യങ്ങളെക്കുറിച്ച് ഏറെക്കുറെ അന്ധാളിച്ചിരിക്കുന്നു. പ്രണയ ജീവിതം, പ്രൊഫഷണല് ജീവിതം, വിദ്യാഭ്യാസം തുടങ്ങി എല്ലാ മേഖലകളിലും അനിശ്ചിതത്ത്വങ്ങളുണ്ട്. ഞങ്ങള്ക്ക് സന്തോഷം വേണം, സന്തോഷത്തിന്റെ ഉറവിടമായി പല കാര്യങ്ങളും പരസ്യപ്പെടുത്തുന്നത് ഞങ്ങള് കാണുന്നു. എന്നിട്ടും, രാത്രി വൈകി, ഞങ്ങള് ഉത്കണ്ഠ, വിഷാദം, ആശയക്കുഴപ്പം, ആകെ മാനസിക അരാജകത്വം എന്നിവയോടെ ഉറങ്ങുന്നു!
ലോകത്തിന് എന്ത് സംഭവിച്ചു എന്ന് ഒരാള് ചോദിച്ചേക്കാം? ഇതിനെല്ലാം സാങ്കേതികവിദ്യയെ കുറ്റപ്പെടുത്താം. എന്നിരുന്നാലും, സാങ്കേതികവിദ്യയെ പൂര്ണ്ണമായും കുറ്റപ്പെടുത്താനാവില്ല. സാങ്കേതികവിദ്യ അസംഖ്യം ജീവന് രക്ഷിച്ചു, നിരവധി അത്ഭുതകരമായ അനുഗ്രഹങ്ങള് നല്കി. എന്നാല് ശാസ്ത്രരംഗത്തെ ഇത്രയധികം പുരോഗതിയോടെ നാം ഇപ്പോഴും സംതൃപ്തി നേടുന്നതില് നിന്ന് വളരെ അകലെയാണ്. അതിനാല്, എന്തെങ്കിലും കുഴപ്പമുണ്ടായിരിക്കണം, അല്ലേ? എന്തെങ്കിലും നഷ്ടപ്പെട്ടിരിക്കണം. ഭഗവദ്ഗീതയെ കുറിച്ചുള്ള അറിവാണ് ഇല്ലാത്ത ഘടകം.
ഗീത ‘ലൈഫ് മാനുവല്’
സ്വയം അല്ലെങ്കില് ആത്മ എന്ന വിഷയത്തെ യഥാര്ത്ഥത്തില് കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതിനാല് ഭഗവദ്ഗീതയെ ആദ്യത്തെ ‘സ്വയംസഹായ ഗ്രന്ഥം’ എന്ന് വിളിക്കാം. ആത്മ എന്നത് സ്വയം എന്നര്ത്ഥമുള്ള ഒരു സംസ്കൃത പദമാണ്, ഗീത അതിനെ ധാരാളമായി കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നു. യഥാര്ത്ഥത്തില്, മുന് കാലഘട്ടത്തിലെ പ്രശസ്തനായ പോരാളിയായ അര്ജുനനും മനുഷ്യരുടെ ഇടയില് നടക്കുന്ന ദൈവമായ കൃഷ്ണനും തമ്മിലുള്ള സംഭാഷണം വായിക്കാന് തുടങ്ങുമ്പോള്, അര്ജുനന് നേരിടുന്ന പ്രശ്നങ്ങള് യഥാര്ത്ഥത്തില് നമ്മുടേതാണെന്ന് ഒരാള് മനസ്സിലാക്കുന്നു. ഗീത ഏറ്റവും ആപേക്ഷികമായ ഗ്രന്ഥമാണ്, കാരണം അത് നമ്മുടെ സ്വന്തം സ്വഭാവവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. അതിന്റെ രഹസ്യങ്ങള് തുറക്കുന്ന ഒരാള് ഈ ലോകത്തെ, അല്ല, ഈ പ്രപഞ്ചം മുഴുവന്, തികച്ചും വ്യത്യസ്തമായ രീതിയില് ഗ്രഹിക്കാന് തുടങ്ങുന്നു.
(തുടരും)
പ്രതികരിക്കാൻ ഇവിടെ എഴുതുക: